บทความแนะนำ
- การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในเกณฑ์ MBNQA ของปี 2011-2012 (มีไฟล์ให้ download)
- วิธีการเลือกที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการ
- ดำเนินการตามแนวทาง TQM หรือ TQA ดี?
- มารู้จักกับรางวัล TQA กันก่อน (ตอนที่ 1)
- มารู้จักกับรางวัล TQA กันก่อน (ตอนที่ 2)
หมวดการนำองค์กร
หมวดการวางแผนเชิงกลยุทธ์
- กระบวนการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ (The strategic management process)
- เครื่องมือในการวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning Tools)(ตอนที่ 1)
- กระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์ของ 3 องค์กรชั้นเลิศ
หมวดการมุ่งเน้นลูกค้า
- การแบ่งกลุ่มลูกค้าและส่วนตลาด (Customer and Market Segmentation)
- ตัวอย่างการวัดผลการดำเนินการและผลลัพธ์ด้านการมุ่งเน้นลูกค้า (Customer-Focused Outcomes)
- 3 ขั้นตอนในการเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นลูกค้า (Customer Focus Organization)
- วิธีการรับฟังเสียงของลูกค้า (Listening Methods)
หมวดการวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้
- การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ (Measurement, Analysis, and Knowledge Management)
- กระบวนการวัดผลการดำเนินการขององค์กร (Performance Measurement)
หมวดการมุ่งเน้นบุคลากร
Files for Download
- ตัวอย่างแบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าของร้าน Rudy’s "Country Store" and Bar-B-Q
- การเปลี่ยนแปลงในเกณฑ์ MBNQA ปี 2011-2012 เมื่อเทียบกับปี 2009-2010
- 2011-2012 MBNQA Criteria for Performance Excellence
- Power Point: Thailand Quality Award Criteria 2553-2554
Please contact me if you have questions or would like more information : khungecko@gmail.com